Trang 4 của 28 Đầu tiênĐầu tiên ... 2345614 ... CuốiCuối
Kết quả 31 đến 40 của 273
  1. #31
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    0

  2. #32
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0

  3. #33
    Ngày tham gia
    May 2014
    Bài viết
    0

  4. #34
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    0

  5. #35
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    0

  6. #36
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0

  7. #37
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    0

  8. #38
    Ngày tham gia
    May 2014
    Bài viết
    0

  9. #39
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    8

  10. #40
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    Phỏng vấn
    Được thực hiện bởi Art of Bonsai


    Art of Bonsai(AoB): Ông đến với bonsai như thế nào?

    Cheng Cheng-Kung: Có thể bạn không tin, tôi đến với nghệ thuật bonsai bắt đầu từ lễ cưới của tôi. Để trang trí cho lễ cưới của mình, tôi đã mua rất nhiều bonsai và hoa. Tại thời điểm đó tôi đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của nghệ thuật bonsai. Từ đó, bonsai đã trở thành sở thích chính của tôi. Sau nhiều năm là một người nghiệp dư và tích lũy các kinh nghiệm cần thiết, tôi nhận ra mong ước nghề nghiệp của mình đó là: trở thành một nghệ nhân bonsai chuyên nghiệp.

    AoB: Ông có nghĩ rằng có chỗ cho sự đổi mới trong bonsai? Hay là ông thích đi theo những gì đã có theo truyền thống?

    Cheng Cheng-Kung: Đài Loan có một vị trí đặc biệt với nền văn hóa được pha trộn giữa Trung Quốc, Nhật Bản, Châu Âu và các nước thực dân khác. Sự đa dạng văn hóa làm cho người dân nơi đây có trí tưởng tượng và sức sáng tạo phong phú. Đó là lý do tại sao duy trì sự đổi mới là một trong những đặc điểm của dân tộc chúng tôi.

    AoB: Kỹ thuật điêu khắc gỗ chết của ông rất ngoạn mục. Ông đã phát triển phong cách của mình như thế nào, phong cách “Si Diao” ấy?

    Cheng Cheng-Kung: Nếu quan sát cẩn thận ngay cả với nghệ thuật bonsai tiên tiến của Nhật Bản, bạn vẫn có thể tìm thấy một vài vết tích của sự điêu khắc nhân tạo còn sót lại. Diện mạo cũng như chất lượng điêu khắc không thể so sánh với lũa trong tự nhiên. Lũa tự nhiên luôn luôn thể hiện vẻ đẹp của kết cấu cũng như độ tuổi của cây, do quá trình mục nát tự nhiên từng lớp từng lớp bong đi. Đó thật ra là quá trình điêu khắc theo thớ gỗ được thực hiện bởi thiên nhiên. Để loại bỏ các vết chạm khắc nhân tạo, tôi đã cố gắng bắt chước quá trình tự nhiên này bằng cách tước gỗ từng “chỉ theo chỉ” để tạo ra những lũa nhân tạo đẹp. Như tôi đã trình bày, lũa được làm có hình dáng và chất lượng tương tự như lũa tự nhiên. Tôi định nghĩa quá trình hoàn thiện này là “Si Diao”, theo tiếng Trung Quốc có nghĩa là “điêu khắc chỉ”.



    AoB: Điều gì làm cho nghệ thuật điêu khắc “Si Diao” khác biệt so với đám đông?

    Cheng Cheng-Kung: Hướng đi của tôi là điêu khắc nương theo thớ gỗ. Tôi gọi phương pháp này là “Si Diao”. Nó hoàn toàn độc lập với công cụ mà chúng ta dùng để thực hiện. Có lúc tôi dùng dao cầm tay; cũng có khi nhờ sự trợ giúp của các dụng cụ điện hoặc khí nén. Do đó, khác biệt chủ yếu nằm ở chỗ điêu khắc có “cố tình” nương theo thớ gỗ hay không.

Trang 4 của 28 Đầu tiênĐầu tiên ... 2345614 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •