Hiện nay, đẩy mạnh hội nhập, đưa hàng Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài là mục tiêu chung của chúng ta, trong đó, mặt hàng được đánh giá rất cao đó chính là chanh leo. Hiện nay, đây cũng là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, đặc biệt là dòng chanh xây tươi. Và bạn đọc có thể tham khảo thêm điều này tại bài viết dưới đây của chúng tôi, sẽ có rất nhiều điều thú vị về xuất khẩu chanh leo được tiết lộ đấy.

>>> Xem thêm : Chanh dây đông lạnh IQF - trái chanh leo của Việt Nam đang có những cơ hội và thách thức sau

Hiện nay, chanh dây nước ta chủ yếu tập trung trồng tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đây là một loại cây đã và đang mang lại nhiều nguồn lợi lớn cho nông dân trong khu vực, đặc biệt là với sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng tại đây, tiêu biểu nhất chính là Long An. Sản lượng của chanh dây tăng theo từng năng sau khi trồng. Tính trung bình thì mỗi cây có thể cho khoảng 70-100kg mỗi năm, giúp chủ vườn lãi khoảng 300 triệu mỗi ha.
Chanh leo được đánh giá là một mặt hàng nông sản có tiềm năng tại Việt Nam, đặc biệt là khi những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại trở nên phổ biến trong người tiêu dùng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong chanh leo chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống nguy cơ ung thư hay khả năng giảm lượng cholesterol. Đồng thời, cũng còn rất nhiều dưỡng chất, vitamin, chất xơ mà chanh leo có thể cung cấp cho người dùng. Trong thời gian gần đây Trung Quốc đang có khá nhiều biện pháp thắt chặt trong công tác xuất nhập khẩu, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Đây là một trong những nguyên nhân mà kim ngạch xuất khẩu hàng vào thị trường này bắt đầu có sự giảm mạnh. Điều này đặt ra một vấn đề cho các nhà cung ứng đó chính là ở rộng thị trường xuất khẩu, giảm phụ thuộc Trung Quốc

Nafoods là một trong những đơn vị tiên phong trong việc sản xuất chanh dây dựa trên tiêu chuẩn Global GAP. Đồng thời, từ khâu tạo, tuyển chọn giống tới khâu đóng gói đều được tiến hành cẩn thận, khép kín, đảm bảo mỗi lô hàng xuất ra thị trường đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Châu Âu luôn là một trong những thị trường khó chinh phục nhất thế giới. Một mặt hàng muốn xuất khẩu sang đây cần đáp ứng nhiều điều kiện, tiêu chuẩn. Hiện nay, đây cũng là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, đặc biệt là dòng chanh xây tươi.

>>> Xem thêm : chanh leo số 1 - giống chanh leo tím có gì đặc biệt