Trang 3 của 4 Đầu tiênĐầu tiên 1234 CuốiCuối
Kết quả 21 đến 30 của 38
  1. #21
    Ngày tham gia
    May 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi ducvuong
    Anh moc_arch không muốn tranh luận thì em xin thôi ạ. Mong anh sẽ giúp nhiều cho nền bonsai nói riêng, cây cảnh - tiểu cảnh - non bộ nói chung của nước nhà phát triển.
    Em chỉ là em út thôi, em nhỏ hơn tôi cả con giáp,tôi đâu cần hơn thua với em....tôi cũng chỉ mới tập tành chơi cho vui là chính thôi,không dám múa rìu qua mắt thợ đâu. (Tôi đã bảo với em là ko nên sửa tác phẩm của người ta,tôi đã nói thì tôi sẽ giải thích cho em hiểu tại sao).Bây giờ tôi ko được rảnh,đang chạy tiến độ,Ngày mai tôi sẽ giải thích cho em sau.

  2. #22
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi ducvuong
    Vâng em có thể:


    1. Sao phải sửa:
    + Hai hình tổng thể chính (cây) phụ (chậu) đồng dạng (đánh dấu màu xanh) độ lớn gần ngang nhau làm cây nên tránh.
    + tàn cây và chậu dấp dính không nên tại sao? (dấu cộng màu đỏ) : một là tách riêng ra hai là hòa hợp (căn bản)
    + 3 đường đáy (đánh dấu màu nâu) song song nhau. chúng ta phải khắc chế nó.
    2. Sửa gì:
    - Chậu cây: Nguyên bản là nửa hình tròn không tự nhiên, có chóp nhọn nên sửa.
    - Tàn cây: Khi chậu hạ thấp tàn phải hạ nếu không chúng sẽ bằng nhau (dấp dính)
    - cho dài thêm cành rơi làm gì?: cho cây và chậu không chạm nhau. Làm dốc thêm để khắc chế song song (cây,chậu và mặt đất)
    - hình ảnh : Nguyên bản bức bí khó chịu tăng chiều ngang ảnh
    Có bao giờ ai nghĩ sao quyển vở hay quển sách có hình thù như thế không ạ (sao không hình tròn hay hình vuông) tại vì nó là chuẩn tại sao thì ở đây giải thích không cần thiết).
    Cảm ơn mọi người.
    Cái này ngoài ý câu hỏi:
    Việt Nam rất nhiều người tham gia ibonsaiclub nhưng chủ yếu trưng cây, nói good và nhờ sự giúp đỡ vẽ định hướng cho cây mà rất ít bình luận cây (giống vào diễn đàn ta). Chúng ta có bao giờ hỏi vì sao lại vậy không ạ? Vì chúng ta có ít cơ bản. Em nghiên cứu rất nhiều sách làm cây của thế giớ, trong nước và thực nghiệm nhưng tất cả chỉ nói chung chung nhất là sách của nước ta do thế hệ trước để lại (các cụ).
    Vd: Ngày xưa em có đọc bài báo vua non bộ (hình như bác này ở miền trung) Và bác ấy có giải thích nhưng không có cơ sở. Có một số ảnh nhưng non bộ to nhưng không đẹp. Có cái chậu cao cả 1 mét hoặc hơn.
    Tại sao càng ngày chúng ta lại làm non bộ thường trên khay mỏng? chắc chắn nó đẹp. Vì sao?
    Chúng ta nhìn vào non bộ cái chính là nhìn vào mặt non bộ nên chứ không nhìn xuống dưới cả. Nên ta phải tối giảm.
    Vd: Các bác đi ngắm biển muốn đứng trên mặt biển nắm hay đào 1 cái hố 1 mét rồi xuống đó ngắm lên không ạ. Chắc chắn là không.
    Em xin nhận mọi góp ý của mọi người.
    Những cái này em phân tích trên hình ảnh 2 chiều, nên không chính xác. Và có một thiếu sót ở đây. Tác phẩm này vẫn thiếu phần đối trọng nằm dưới đất và bức tranh thủy mặc ở đằng sau để tạo tính cânh bằng động và dòng chảy trong trưng bày (Học hỏi từ nghệ thuật sắp đặt). Còn để riêng cây chậu và đôn thì cây này chỉ thiếu một điều đó là thời gian để làm dày và mịn phần chi dăm. Còn về bố cục thì tác giả xây dựng theo bố cục hình tam giác. Mối tương quan giữa cây, chậu và kệ, theo anh là hài hòa. Sửa theo em thì phần bố cục đó bị phá vỡ. Và nhịp điệu chuyển động bị lạc nhịp giống như bản nhạc hay bị trệch vài nốt.
    Em còn trẻ, có nhiệt huyết. Điều này anh cảm nhận được. Nhưng em hơi nóng vội nên dẫn đến hiếu thắng. Nếu một lúc nào đó em bước ra khỏi những cái qui tắc (Sau này ra trường em sẽ biết) lúc đó nhìn nhận lại tác phẩm này em sẽ thấy khác hơn. Ở cây này anh đồng tình với em nó không phải cây quái.
    Trân trọng.

  3. #23
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi moc_arch
    Em chỉ là em út thôi, em nhỏ hơn tôi cả con giáp,tôi đâu cần hơn thua với em....tôi cũng chỉ mới tập tành chơi cho vui là chính thôi,không dám múa rìu qua mắt thợ đâu. (Tôi đã bảo với em là ko nên sửa tác phẩm của người ta,tôi đã nói thì tôi sẽ giải thích cho em hiểu tại sao).Bây giờ tôi ko được rảnh,đang chạy tiến độ,Ngày mai tôi sẽ giải thích cho em sau.
    Anh nói không muốn tranh luận với em từ bài trước bây giờ thì lại giải thích cho em sau. Nếu anh giải thích về bonsai có phải tốt hơn khi anh giải thích trước khi em nói lên những điều từ đầu đến giờ không ạ. Em nói thì anh bắt đầu. Mới chơi, Chơi lâu rồi mọi người đều mạnh ai lấy làm. Coppy hình ảnh trên mạng về và học hỏi chỉ biết làm theo không biết nguyên lý không có cái tôi của mình. Thấy cái nào giống giống ta làm. Hãy để bonsai như 1 đường thẳng như trước đây đi ạ. Nếu có gì không phải xin mọi người bỏ qua em xin chân thành cảm ơn. Vâng trong toppic này em xin dừng tại đây không bình luận gì thêm.

  4. #24
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    BẠN ĐỨC VƯỢNG hình như đồng hương với mình, cho hỏi bạn ở TT eakar ở khu nào nhỉ? mình ở km56!

  5. #25
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    theo cá nhân tcc thì cả nguyên bản này cũng không đẹp, bản chỉnh sửa càng không đẹp, bởi lẽ một nguyên tắc chung trong sáng tạo bonsai (cảm nhận cá nhân) càng thuận theo tự nhiên càng tốt: đặc tính sinh trưởng, độ nổi rễ của các loài cây, vùng cây phát triển.....vv.
    xin nói về nguyên bản: chỉ có cây là trông khá, còn các yếu tố như chậu, đôn thì "Hiền" quá! ko phụ trợ làm tăng vẻ đẹp của tác phẩm! thậm chí còn làm tác phẩm này yếu đi!
    tóm lại chậu và đôn này ko hợp!
    mong được sự chỉ giáo của ace diễn đàn!

  6. #26
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    0
    câu này : Còn về tác phẩm mà tôi đưa ra là một trong những tác phẩm đã đoạt giải thưởng cao của quốc tế.Có thể bạn nắm rõ được một số quy tắc, bạn sửa theo ý của bạn, bạn cho rằng phải như vậy và bạn cho đó là đẹp.Nhưng hành động đó là ko nên, nhất là đối với những tác phẩm có tên tuổi,(Vì chúng ta không thể nào hiểu được hết ẩn ý của tác giả). ( không thich câu này )

    và câu này :Bonsai là một môn nghệ thuật Bạn để ý trong tác phẩm đó, cái chậu làm bằng đá và chỉ là nửa đường tròn ý tác giả muốn nói nghệ thuật chỉ mang tính tương đối, không có vẻ đẹp tuyệt đối. ( thích câu này )

    hai câu dường như mâu thuẩn nhau.

    ở câu 2 : vẻ đẹp không bao giờ là tuyệt đối và mổi người 1 cảm nhận

    và ở câu 1 : không nên sửa tác phẫm của nghệ nhân vì nó là tác phẫm đẹp và có thể chưa hỉu hết ý của tác phẫm

    vậy thì tại sao lai không nên sữa lại theo ý của mỉnh nhĩ ( vẻ đẹp không bao giờ là tuyệt đối mà ) chắc gì tác phẫm được công nhận của 1 nghệ nhân nào đó đã là đẹp nhất ( cao nhân tắc hửu cao nhân trị ) biết đâu ta lại có cái nhìn cao siu hơn và toàn diện hơn thì sao . tóm lại hảy để con mắt nghệ thuật của bạn đnh5 hình tác phẫm vì biết đâu tác phẫm đó sẻ trở thành siêu phẫm dưới cái nhìn, vẽ mỹ wan từ đôi bàn tay của bạn. thân

  7. #27
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    http://nv0.upanh.com/b5.s32.d1/74c0d...3859120.12.jpg

    ờ...ờ...củng hay !

  8. #28
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    0
    hình như mọi người ép phe mình hay sao ý nhể? mình nói thế nào cũng chẳng ai ý kiến, hicc tủi thân quá!

  9. #29
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    0
    hihi anh Tamcuacay bình tĩnh, chắc chủ nhật mấy anh em lai rai nên hơi chậm trễ mà

  10. #30
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi TAMCUACAY
    hình như mọi người ép phe mình hay sao ý nhể? mình nói thế nào cũng chẳng ai ý kiến, hicc tủi thân quá!
    mi bị cô lập rồi [IMG]images/smilies/hehehe.gif[/IMG]

Trang 3 của 4 Đầu tiênĐầu tiên 1234 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •