Nhẫn nại và tỷ mỷ là các đức tính cần thiết, chỉ có vậy bạn mới có thể duy trì được một văn phòng phẩm luôn có trật tự và ngăn nắp. Vấn đề lớn nhất được đặt ra cho tất cả nhũng người làm công việc quản lý văn phòng phẩm chính là làm thế nào để quản lý dụng cụ văn phòng phẩm tốt nhất nhưng cũng phải đảm bảo tiết kiệm chi phí tối đa.Quy trình đưa ra dưới đây sẽ hữu ích với những doanh nghiệp đang tìm cách hiệu quả để quản lý dụng cụ văn phòng phẩm của mình.

Kiểm tra danh mục dụng cụ văn phòng phẩm của công ty : Nắm được số lượng văn phòng phẩm còn có trong công ty ở thời điểm hiện tại rất quan trọng và cũng bước đầu tiên bạn nên thực hiện. Bước này sẽ giúp ích bạn khi lên danh sách danh mục đồ cần mua mới và bổ sung trong tương lai.
Ước lượng số lượng dụng cụ văn phòng phẩm : Ở bước 2 này bạn sẽ sắp xếp mức độ ưu tiên từ thấp đến cao cho các loại văn phòng phẩm, loại nào nên mua nhiều, loại nào nên mua ít và danh mục các lại không cần mua do dư lại số lượng lớn từ trước.

Khuyến khích sử dụng lại các dụng cụ văn phòng phẩm : Một số loại văn phòng phẩm đã qua sử dụng tưởng chừng sẽ phải vứt đi, tuy nhiên nếu bạn biết cách tái chế chúng, sẽ có thể sử dụng trong các lần tiếp theo. Các vật dụng như bìa cứng, cặp đựng tài liệu hay giấy A4 đều có thể được sử đụng lại, không những giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường mà còn tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho công ty.

Cân nhắc khi lựa chọn nhà phân phối : Chi tiền thông minh giúp bạn tiết kiệm tiền tốt nhất, thay vì lựa chọn sử dụng các văn phòng phẩm giá rẻ với chất lượng chưa được kiểm duyệt hãy chọn các sản phẩm đến từ các nhà phân phối uy tín như thiên long,Double A,...

Quản lý kho lưu trữ : Việc lưu giữ cố định các dụng cụ còn lại rất quan trọng, nó giúp bảo quản cũng như đảm bảo rằng chúng sẽ không bị thất lạc sau khi thừa lại do đồng nghiệp sử dụng hay chất lượng sẽ được giữ nguyên. Nên có một nhân viên trông chừng, bảo vệ kho riêng, người này sẽ có trách nhiệm giữ chìa khóa cũng như kiểm soát những người ra vào kho, không những đảm bảo an toàn cho văn phòng phẩm mà còn trách tình trạng mất mát do bị trộm.

Cập nhập số lượng văn phòng phẩm thường xuyên : Theo định kỳ, doanh nghiệp nên bắt đầu đánh giá số lượng dụng cụ một lần, việc này sẽ giúp bạn dự đoán thời gian hết của nhiều loại dụng cụ để kịp thời mua mới bổ sung cung như không bỏ lỡ các đợt sale từ các nhà phân phối. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích bạn quản lý văn phòng phẩm dễ dàng hơn cũng như chi phí doanh nghiệp sẽ được thu gọn. Ngoài ra bạn nên tham khảo các cách làm của những người có kinh nghiệm từ trước để ngày càng nâng cao khả năng sắp sếp quản lý của mình.

>>> Xem thêm : bang keo - Doanh nghiệp sẽ cần cách này nếu muốn quản lý dụng cụ văn phòng phẩm dễ dàng hơn