Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 22
  1. #11
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    Nhưng thực sự mình thấy cách này cũng rất hay, nếu làm vừa phải theo dòng thời gian thì nó sẽ đẹp hơn cây không làm. Cảm ơn anh đã chia sẻ.

  2. #12
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    0
    cho em hỏi cách này có thể làm trên mai chiếu thủy được không vậy các anh

  3. #13
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi honglong237
    rồi xong cây nhìn như bị ghẻ lở hắc lào phải ko anh ........................
    lâu rùi không lên dd nên mình không biết mọi người có nhiều ý kiến về kinh nghiệm này.
    cảm ơn bạn đã cho ý kiến tuy nhiên theo mình cái tài của người nghệ nhân cây cảnh chỉ thực sự khi tác đông vào cây mà người khác nhìn vào không biết mình đã tác động, tác động vào cây mà như không tác động. Nó như người di trên cát nhưng không để lại dấu vết. Nếu không hiểu gì về nguyên lý này có lễ chơi cây chỉ theo cảm tính.....
    người hiểu nguyên lý này người ta rất chân trọng những kinh nghiệm của những nghệ nhân đi trước tuy người ta không làm được điều dó bạn à.

  4. #14
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    theo mình đây là kinh nghiệm chỉ áp dụng ở cây sanh thui bạn à

  5. #15
    Ngày tham gia
    May 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi honglong237
    cái đẹp của da cây được phát triển trên nền tảng màu da có sẵn là cái đẹp bền vững và ngày càng đẹp theo thời gian, đặc biệt là với cây sanh ... mọi tác động , đều là cho da cây xấu đi và để lại những vết loang máy móc , xấu xí , giả tạo ....mà cả đời cây chưa chắc đã mất đi được anh ạ. thay vì đó mình cứ làm cho cây đẹp về vóc dáng và để cây già 1 cách tự nhiên thì sẽ có 1 bộ da cho cây vừa dày, vừa nhăn vừa óng...
    thực ra trong quá trình tạo tác cây cảnh nghệ nhân cây cảnh đã tác động vào đã tác động vào nó rồi bạn à. Nếu không băm , bổ, sẻ , rạch, đâm ,trọc... đục đẽo cắt tỉa thì chúng ta chỉ có những cây cảnh dáng tự nhiên như bách, Vạn tếu, câu...không thể có những cây cảnh với ý tưởng của người nghệ nhân được, vậy theo bạn có phải nghệ nhân dang tạo sự giả tạo trên cây không?Có làm cho cây trở nên xấu xí đi không ?......
    theo tôi điều đó chỉ xảy ra khi nghệ nhân đó là nghệ nhân giả tạo. Những nghệ nhân này họ chẳng qua cũng chỉ như các tiến sỹ giấy mà khi xưa Tú Xương từng mô tả mà thôi

  6. #16
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi lacsamson
    theo mình đây là kinh nghiệm chỉ áp dụng ở cây sanh thui bạn à
    Trên thực tế Mai chiếu thủy hợp với cách này hơn đó anh
    Trích dẫn Gửi bởi lacsamson
    thực ra trong quá trình tạo tác cây cảnh nghệ nhân cây cảnh đã tác động vào đã tác động vào nó rồi bạn à. Nếu không băm , bổ, sẻ , rạch, đâm ,trọc... đục đẽo cắt tỉa thì chúng ta chỉ có những cây cảnh dáng tự nhiên như bách, Vạn tếu, câu...không thể có những cây cảnh với ý tưởng của người nghệ nhân được, vậy theo bạn có phải nghệ nhân dang tạo sự giả tạo trên cây không?Có làm cho cây trở nên xấu xí đi không ?......
    theo tôi điều đó chỉ xảy ra khi nghệ nhân đó là nghệ nhân giả tạo. Những nghệ nhân này họ chẳng qua cũng chỉ như các tiến sỹ giấy mà khi xưa Tú Xương từng mô tả mà thôi
    để thực nghiệm và cảm nhận anh hãy thử nuôi 2 cây trong chậu, cùng chế độ chăm sóc và cắt tỉa... 10 năm sau sẽ thấy sự khác biệt thôi anh !

    Và trước giờ cũng chưa có 1 cây sanh nào được coi là đẹp trong mắt nhiều người khi dùng kỹ thuật đó cả anh ạ ! hi vọng anh cho được 1 tấm hình mình họa để anh em được mở rộng tầm mắt

    Nếu anh nhìn bộ da của những cây sanh già thực thụ và cảm nhận nó ... anh sẽ sớm chán ngán những phương pháp kia thôi. đó cũng là cảm nhận của riêng em và có lẽ cũng có nhiều người cùng sở thích .

    Cảm ơn anh đã chia sẻ topic và xin dừng ở đây vì emi ko biết dùng văn học để lý luận trong 1 topic kỹ thuật .


  7. #17
    Ngày tham gia
    Feb 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi honglong237
    Trên thực tế Mai chiếu thủy hợp với cách này hơn đó anh


    để thực nghiệm và cảm nhận anh hãy thử nuôi 2 cây trong chậu, cùng chế độ chăm sóc và cắt tỉa... 10 năm sau sẽ thấy sự khác biệt thôi anh !

    Và trước giờ cũng chưa có 1 cây sanh nào được coi là đẹp trong mắt nhiều người khi dùng kỹ thuật đó cả anh ạ ! hi vọng anh cho được 1 tấm hình mình họa để anh em được mở rộng tầm mắt

    Nếu anh nhìn bộ da của những cây sanh già thực thụ và cảm nhận nó ... anh sẽ sớm chán ngán những phương pháp kia thôi. đó cũng là cảm nhận của riêng em và có lẽ cũng có nhiều người cùng sở thích .

    Cảm ơn anh đã chia sẻ topic và xin dừng ở đây vì emi ko biết dùng văn học để lý luận trong 1 topic kỹ thuật .

    Mình ủng hộ ý kiến của bạn. Không thể làm hỏng lớp da đẹp tự nhiên như vậy được. Chơi bon sai là phải có tính kiên nhẫn chờ đợi thôi. Mình có chút kinh nghiệm cùng chia sẻ với mọi người như sau: Cần phải để vỏ cây được tiếp xúc nhiều với nắng hướng tây, nhớ soay cho cây được tiếp xúc với nắng thật đều cả bốn mặt. Về mùa khô là điều kiện lý tưởng để tăng độ già cho vỏ cây bằng cách (phơi cây) không tưới nước cho đến khi cây trút hết sạch lá trên cành rồi mới tưới nước thật hạn chế để duy trì sự sống. Cứ làm như vậy vài lần trong một mùa khô, sẽ nhìn thấy rõ rệt sự đổi màu của vỏ cây mà không phải làm tổn thương vỏ cây. Mọi người cứ thử làm xem!

  8. #18
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    0
    Sau khi làm theo phương án này , em thấy bế mặt đâm kim vào bị thâm , da của chỗ đâm có màu vàng và nhìn rất bẩn. Các vết đâm kim có vẻ bị mục , thối rữa. Hay là cần theo dõi thêm ???. Em sẽ sớm up ảnh lên

  9. #19
    Ngày tham gia
    May 2014
    Bài viết
    0
    Nếu cách này được, em sẽ dùng bàn chông cắm hoa.......................

  10. #20
    Ngày tham gia
    May 2014
    Bài viết
    0
    Thêm một kinh nghiệm tham khảo. [IMG]images/smilies/thankyou.gif[/IMG]

Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •