Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 17 của 17
  1. #11
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi ngnggiang
    Trên cây cần phải có 1 số điểm lạ (vd: u, biếu...) để thu hút người xem. Chính nhiều cái xấu, cái phi tỷ lệ đã làm nên tên tuổi của nhiều tác phẩm độc đáo. Còn cắt đi làm lại cho chuẩn, thì chơi mai chiếu thủy hay hơn, nhìn 10 cây thấy 11.
    Cám ơn AE đã chia sẻ-Nhưng mong AE cũng thông cảm cho cái đầu ngu đần,u mê của Bố Già chưa thể nhìn thấy và cảm nhận đc những cái thâm thúy,cao siêu ẩn chứa sâu bên trong...hì.hì.

    -Đúng là biển học ko đáy,vô bờ khiến nhiều khi ta phải...bất ngờ.Bái phục,bái phục!

  2. #12
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi GOD FATHER
    Cám ơn AE đã chia sẻ-Nhưng mong AE cũng thông cảm cho cái đầu ngu đần,u mê của Bố Già chưa thể nhìn thấy và cảm nhận đc những cái thâm thúy,cao siêu ẩn chứa sâu bên trong...hì.hì.

    -Đúng là biển học ko đáy,vô bờ khiến nhiều khi ta phải...bất ngờ.Bái phục,bái phục!
    Khi mà mọi thứ đang theo chiều thuận, thì chính 1 vài cái nghịch lại đem lại sự mới lạ, không lặp và không gây nhàm chám. Trên cũng chỉ là 1 vài suy nghĩ chủ quan của riêng cá nhân em, còn sự ngu đần, u mê, thâm thúy, cao siêu, bái phục của Bố nói con nghe thấy hơi quá ạ!

  3. #13
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    0
    Cảm ơn góp ý chân thành của anh em. Cây còn phải hoàn thiện nên sau khi song sẽ khác rất nhiều. Những góp ý trên có đúng có sai. Quan trọng là đã thật lòng.
    Trân trọng.

  4. #14
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi ngnggiang
    Trên cây cần phải có 1 số điểm lạ (vd: u, biếu...) để thu hút người xem. Chính nhiều cái xấu, cái phi tỷ lệ đã làm nên tên tuổi của nhiều tác phẩm độc đáo. Còn cắt đi làm lại cho chuẩn, thì chơi mai chiếu thủy hay hơn, nhìn 10 cây thấy 11.
    chính xát nhất, chuẩn ko cần chỉnh, có lẻ pak là người thứ 2 dám nói đều này ngoài mình.

  5. #15
    Ngày tham gia
    May 2014
    Bài viết
    0
    Nếu nhìn kỹ, khi cây không có lá, đoạn chuyển thân chính, đoạn thân thứ 2 hơi dài, nên vẫn có nét không cân đối.

  6. #16
    Ngày tham gia
    May 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi natureini
    Nếu nhìn kỹ, khi cây không có lá, đoạn chuyển thân chính, đoạn thân thứ 2 hơi dài, nên vẫn có nét không cân đối.
    Bác nói đúng đấy, hai khoảng cách này bằng nhau nhưng do phần gốc béo hơn nên cảm giác vậy. Cây một cốt một thân thì phải cân đối chứ đâu phải riêng về MCT, u, bướu để làm gân guốc cho cây già và cồ nhưng theo tỉ lệ chứ, đường nhỏ mà ổ voi không thì làm sao đi. Trường hợp cây này thì u này nhỏ lạii nhìn vọng cây lượn lắc hơn .Cây này trên đường hoàn thiện thì đẹp khoảng hai năm nữa thân tàn gút lại nhìn phê đấy. Chúc mừng cây đẹp.

  7. #17
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    131
    đúng như tùng la hán nói đấy bạn ah , khoảng cách tay 1 và 2 và ngọn là xa nhau quá , nói cho đúng thì nó theo cái kiểu dáng 2 tay 1 ngọn , bon sai cũng vẫn chơi 2 tay 1 ngọn nhưng'' khoảng cách phải hợp lý để xếp cho bóng tay 1 tay 2 và ngọn khớp thành 1 mái mỏng hình góc tù để tổng thể nhìn cây có dáng cổ thụ '' cái này mình thấy nhiều người chưa nắm dc ngay cả những nghệ nhân làm cây lâu đời vẫn cứ bảo thủ . thật ra làm cây nhìn nó phải mươt mát bay bổng chứ ko thể đóng khung theo 1 triết lý cổ lỗ sĩ nào , riêng sanh thì có cái hơi khác loại cây khác đó là , sanh dễ bị cháy nắng thế nên khi làm cây ưu tiên số 1 là tay bông phải che nắng cho thân để nó ko bị nắng rọi trực tiếp làm cháy nổ bì cây , cây non thì chẳng sao cây già cháy thì xót ruột lắm . vậy nên đôi khi xem cây các bạn thấy có những bông lưng của sanh rất đẹp nhưng nếu trích theo sách bon sai thì nó lại là sai hoàn toàn . cây của bạn tay 1 đóng thấp tay 2 thì quá cao , để làm dc đẹp thì đúng là gian nan và mạnh tay lắm mới dám làm

Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •