Trang 3 của 20 Đầu tiênĐầu tiên 1234513 ... CuốiCuối
Kết quả 21 đến 30 của 193
  1. #21
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    0
    Ko bỏ rơi, ko bỏ rơi nhưng phải có lúc nóng lúc lạnh để mà xem lòng người, để xem có đồng chí hướng không? với những topic để ngỏ như thế nó có thể chết hoặc sống mà tùy theo thời cuộc, khó đoán lắm [IMG]images/smilies/wink.png[/IMG] nhưng ít ra nó cũng là 1 topic giải thích cách nhìn, cách dùng từ ngữ để sang các topic khác nói chuyện mà đỡ hiểu lầm rồi. Còn tham đi đến tận cùng thì ai chẳng muốn, nhưng có người mỏi chân có người lại muốn bước đi xa trải nghiệm... hì.

    TRong topic đó cái tối trọng là "chuyển động thị giác" kéo về cái KHÔNG; nhưng anh Gà, anh Kiến những người có chuyên môn tốt đã chủ động đâu? nói và làm cũng khó ước lượng lắm đấy. Ju cũng chẳng phiền, đành làm trò cười cho thiên hạ vài canh giờ thôi nhỉ? [IMG]images/smilies/biggrin.png[/IMG]

  2. #22
    Ngày tham gia
    May 2014
    Đang ở
    Bình Dương
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi gatrongnuoicon
    Gà phải công nhận từ khi hứa gả cho gà cô vợ đẹp Thái Bình thì văn phong của bố vợ CĐKT có thay đổi hẳn ! vừa dể hiểu, vừa hiền hòa đàng hoàng hơn ,đã ra dáng bố vợ lại là trưởng tộc nhưng củng còn vài dòng sử dụng nhiều chử thô tục?! Còn bác Ju thì văn hay chử tốt sao bây giờ lại nổi cộc chửi người khác nặng vậy? hào hoa lịch lãm của văn sỹ Hà thành bỏ đâu rồi???!!!
    ha ha .cũng đang thắc mắc sao lão ta mang tiếng là bạn cdkt lại văng tục thế này . cái văn ngày xưa nó chạy đâu mất '' ko biết có phải nik đã bị thèng nào nó ăn chộm rồi ko nữa mà thấy lạ quá trời , tôi sẽ chẳng rút lại lời mình nói ra đâu ông bạn ạ , còn hiểu thế nào do mọi người thôi , cdkt vẫn vậy nhé gà đực[IMG]images/smilies/BSmiles/B28.gif[/IMG]. có điều khi những người tranh luận họ chịu lắng nghe với tâm hồn, tâm thế khác thì cdkt củng phải thay đổi , ko làm thế thì sẽ bị khinh ghét đào thải thôi '' sống phải có bạn bè hàng xóm . đến cả nc mỹ quốc gia hùng mạnh quyền lực nhất địa cầu cũng phải bình thường hóa quan hệ với cu ba .vậy cớ chi cdkt ngu như trung của ko chơi với hàng xóm '' sống mà ko chịu thay đổi thích nghi là sẽ bị cô lập ''quay lại vấn đề của bạn thái tuế có phải đầy đủ dấu như vậy hay tuệ

    - trước khi nói về cái cổ kim của tác phẩm mà cdkt tạo tác thì cũng phải dạo qua cái tiêu trí của dân cây cảnh nghệ thuật miền bắc nói riêng '' CỔ , KÌ , MỸ '' cái này ae có thể đã nghe hoài nghe mãi nghe muốn ói. nhưng tôi tin rằng chẳng mấy ông hiểu đâu mà .tôi còn dám cá rằng nhiều ông nghệ nhân nghe và nói vanh vách nhưng cũng ko hiểu cổ thế nào , kì thế nào .mỹ ra sao .vì các ông ấy là nghệ nhân mà '' nghệ nhân thì phải đúng chứ .chúng mi đâu phải nghệ nhân mà dạy ta , ta hơn tuổi chúng mi về tuổi đời tuổi chơi lên ta phải đúng ''[IMG]images/smilies/BSmiles/B17.gif[/IMG]lớ ngớ ta cho 1 cước thì ốm nặng[IMG]images/smilies/BSmiles/B94.jpg[/IMG]
    =''CỔ '' có thể hiểu đơn giản nôm na như là đồ cổ , những thứ thuộc về quá khứ ,cổ lão nhiều tuổi đời . trong cây cảnh có thể hiểu cổ là nhiều tuổi , là những đường thân , đường chạy của tay cành răm chi mà người làm từ cái thời cây còn chưa giao dịch hoặc ít giao dịch , qua time nó dc mài rũa giờ ko ông thánh nào làm dc ,trong cái cổ lại có khối người nhầm lẫn ôi bao la quá tôi giải thích thế này thôi để cho các vị ko điên đầu tàu hỏa nhập ma như tôi

    = ''KÌ '' kì cục , kì dị,kì quái, kì vĩ ,trong cây cảnh bon sai thì ít có cây kì vĩ mà chỉ dừng ở kì công , kì quái là nhiều, còn cây cảnh nghệ thuật đặc biệt ở sanh miền bắc có kì vĩ là những cây to , làm cho người ngắm người chiêm ngưỡng đứng trc tác phẩm thấy dc độ hoành tráng kì vĩ của 1 cây ''đại cổ thụ '' vậy mà nhiều lão gia nghệ nhân lại xui cắt đi những tay nghịch tay âm của tác phẩm , kì ở đấy chứ ở quái đâu , thật là dốt nát .

    ='' MỸ'' ko phải mỹ kim đâu đừng có mơ mộng [IMG]images/smilies/BSmiles/B87.gif[/IMG] kiếm dc mỹ kim còn lâu lắm[IMG]images/smilies/hehehe.gif[/IMG] . mỹ là 1 từ nghĩa hán việt '' mỹ có nghĩa là đẹp , vậy 1 cây chỉ đẹp khi có cổ ,có kì ư ? ko đúng hoàn toàn. trong mỹ thì có tổng thể cân đối bóng dáng cành tay bệ bãi chậu của tác phẩm . và còn bị săm soi chi tiết bới lông tìm giận...

    trên đây là những giải thích sơ sài nhưng cũng ko phải cùi bắp cho những người chưa hiểu . quay lại cây của tôi có nói trong tác phẩm của cdkt có cổ có kim . nói thật là tôi giải thích tới đây người thông mình họ hiểu rồi đấy nhé !

    + trước tiên nói về cổ trong cây của tôi '' tất cả cây tôi làm tôi mua đều là cây nhiều tuổi '' đủ yếu tố để nói về cổ theo cách hiểu đơn giản nhất '' nhưng chưa hết , tất cả cây tôi mua về làm đều có hồn cốt của 1 cây lâu đời nhiều năm ngồi trậu , có thể nó dc chăm sóc kỹ càng hoặc người chủ ko biết chơi mà chỉ chơi cho vui rồi để mặc tự bay sống chết thả giông ko chăm sóc .hoặc chăm sóc và cũng làm dc nhưng ko theo trường phái mới nên bị tôi làm lại cho hợp với hiện đại. và khi tôi bắt tay vào làm đều tận dụng hết những ji của cây mà hạn chế cắt bỏ hoặc làm mới hoàn toàn chỉ làm mới hoàn toàn nếu thực sự cần thiết .





    +kim - hiện tại , ở cây này có ai nhìn ra tôi xếp bông tách mảng ra ko , tách mảng cho cây thoáng khoe thân . nhưng vẫn ko rời rạc bố cục , lóc trên che nắng cho cây vì sanh là loại hay bị cháy nắng nhất , có ai nhìn ra tại sao cái cành trên lóc nó lại gập ngược thân rồi vả về đằng trước ko hả , có hiểu sao tôi làm thế ko ,chắc chắn là ko rồi . có thấy đường chạy đó sát thân tạo thành 1 cái bừu rất đặc dị .và cành đó vả về đẩy đường thân sâu lại ko , tôi cá là chưa có ai làm kiểu này đâu , kể cả lưu trường sơn, hay ngọc sơn hà nam và cả trần thắng sài gọn nữa '' tôi đã có 1 bài làm tay kiểu úc bữa nào ông bạn ju và tôi hợp tác khai thông nhé ! giờ nó cũng khác trc nhiều rồi .nhưng trong cái bóng ấy'' cái ô hay gọi là 1 quả phúc cũng dc '' lại thấy sự thoáng đạt khoe dc từng nhịp uốn chuyền '' ai đó đã bảo lươn xl tôi vả ngay vào miệng cho nếu đứng xem trực tiếp cùng tôi , nhìn nó gân guốc méo mó xụn xịn thế mà luơn à . có con lươn nào nó thế ko hả ''nếu có con lươn ấy thì nó phải họ cá sấu. à còn chú nào có lần bảo cây này tôi uốn nhiều mà ko cắt giật , á à lần đó tôi ko thèm vả cho vì tổi dốt , giờ vả nè , cắt giật với cây thân thịt thôi , chứ thân nó mềm thế kia giật vào đâu hả '' áp dụng máy móc thì chỉ có loại kiến thức nông cạn thôi ''

    trên đây là 1 chút múa dìu qua mắt thợ hi vọng các bác chưa hiểu sẽ hiểu hơn và nếu cụ nào vẫn chưa hiểu thì cdkt cũng ko giải thích nữa đâu nhé ! muốn hiểu thì đợi tôi mở triển lãm cấp clb tới xem và hỏi trực tiếp chủ của từng tác phẩm tham dự . tiếp tục bới lá tìm sâu đi ae , ở đề tài này chưa hết lỗi đâu

  3. #23
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi cây đẹp khó tìm
    cây này có 1 cái lỗi , tôi úp cây rất nhiều lần mà ko ai nhìn ra thật là chán , nay đã đến lúc xử lý nó .


    trong cây sanh cổ này có rất nhiều cái nghịch lý khi chủ cũ của nó tạo tác nhưng sau thời gian tất cả những lỗi ko thể chấp nhận ấy lại thành đẹp và đặc biệt ,cây chỉ có 5 bông gọi là cổ ngũ phúc , tất cả các bông tôi đã xé chia 3 hoặc 5 mời các bạn có kiến thức vào tìm ra lỗi ngày xưa chủ cũ làm
    Thật sự là ko thấy đẹp chỗ nào.

    Cổ ? ... ừ nhiều Cổ.

    Kỳ ? ... ừ thấy kỳ kỳ

    Mỹ ? ... ừ thấy "Mỹ Lầu"

  4. #24
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi Juniperus
    Ngũ-phúc: Hiếu, Thọ, Phú, Khang ninh, Chung mệnh (đảo Hiếu lên đầu Nho-Phật đều chỉnh).

    Bài viết của anh Thái Tuế mang về thiếu cái phúc quan trọng nhất, thực là đáng tiếc.
    Đây mới chính là Ngũ Phúc, còn chưa hiểu vì sao Hiếu ở đầu và vì sao Chung ở cuối thì chưa hiểu được Ngũ Phúc. Nói Hiếu ở đầu mà cũng ở tận cuối, Chung không phải là hết mà để Hiếu Thọ Phú Khang ninh trở lại. Chưa hiểu được Ngũ Phúc mà nói cây dáng Ngũ Phúc thì như đùa.
    Hiếu nhìn lên không bị che, nhìn xuống phủ bóng ấm áp.
    Thọ cao mà thóang.
    Phúc dày mà mập mạnh.
    Khang ninh nhiều mà không rối.
    Chung mệnh cần phải đảo hồi.

    Trước tới giờ tôi chưa được thấy cây Ngũ phúc nào đúng cả.

  5. #25
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi tranquanbao
    Đây mới chính là Ngũ Phúc, còn chưa hiểu vì sao Hiếu ở đầu và vì sao Chung ở cuối thì chưa hiểu được Ngũ Phúc. Nói Hiếu ở đầu mà cũng ở tận cuối, Chung không phải là hết mà để Hiếu Thọ Phú Khang ninh trở lại. Chưa hiểu được Ngũ Phúc mà nói cây dáng Ngũ Phúc thì như đùa.
    Hiếu nhìn lên không bị che, nhìn xuống phủ bóng ấm áp.
    Thọ cao mà thóang.
    Phúc dày mà mập mạnh.
    Khang ninh nhiều mà không rối.
    Chung mệnh cần phải đảo hồi.

    Trước tới giờ tôi chưa được thấy cây Ngũ phúc nào đúng cả.
    Cảm ơn bác, hiểu được không dễ đâu ạ. Nó cần ngộ và bản thân phải có Hiếu và trải qua được 3 chữ sau - nói vậy mới thấy em của bác mất-dạy và nhục-vinh cỡ nào rồi; còn chúng ta cứ ra-vẻ và hào-nhoáng thôi chứ vẫn đang ngự trên những cỗ xe tang hối hả đi về phía nghĩa trang mà ít người hiểu rõ, chi có cái chết mới là bất tử. Thế mới thấy cái quý bác ạ. Kính bác!

  6. #26
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi tranquanbao
    Đây mới chính là Ngũ Phúc, còn chưa hiểu vì sao Hiếu ở đầu và vì sao Chung ở cuối thì chưa hiểu được Ngũ Phúc. Nói Hiếu ở đầu mà cũng ở tận cuối, Chung không phải là hết mà để Hiếu Thọ Phú Khang ninh trở lại. Chưa hiểu được Ngũ Phúc mà nói cây dáng Ngũ Phúc thì như đùa.
    Hiếu nhìn lên không bị che, nhìn xuống phủ bóng ấm áp.
    Thọ cao mà thóang.
    Phúc dày mà mập mạnh.
    Khang ninh nhiều mà không rối.
    Chung mệnh cần phải đảo hồi.

    Trước tới giờ tôi chưa được thấy cây Ngũ phúc nào đúng cả.
    "Hiếu" này có phải người làm cây thường để cành 1 hơi xà xuống đất không bác?

  7. #27
    Bác Thái Tuế đã hiểu, con ko chê cha mẹ khó, chó ko chê chủ nhà hèn; cái hay nữa là nó rất hợp với tự nhiên lá rụng về côi, Tay (ngành) sinh Chi nhưng với ngành trưởng bao giờ cũng già và ở gần đất mẹ nhất [IMG]images/smilies/biggrin.png[/IMG] nếu hiểu thế-cổ văn hóa cổ mà làm tự nhiên được mới là đỉnh điểm của Thuật; Lingnan đang làm như vậy... còn Việt phía bắc đang vẫn học nhái lại nhau những cái cách đây 30 năm của người ta, nhưng đáng buồn là ko hiểu được cái gốc. CĐKT là 1 điển hình, tôi cách-vật-trí-tri thôi, chứ tôi đã học Lingan gốc kèm cái xảo thì chẳng học được gì từ ông CĐKT nữa, các bác ạ. Vô tư mới nói, và cộng động mới nói đấy, chứ khoe chữ làm quái gì?

  8. #28
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi Juniperus
    Bác Thái Tuế đã hiểu, con ko chê cha mẹ khó, chó ko chê chủ nhà hèn; cái hay nữa là nó rất hợp với tự nhiên lá rụng về côi, Tay (ngành) sinh Chi nhưng với ngành trưởng bao giờ cũng già và ở gần đất mẹ nhất [IMG]images/smilies/biggrin.png[/IMG] nếu hiểu thế-cổ văn hóa cổ mà làm tự nhiên được mới là đỉnh điểm của Thuật; Lingnan đang làm như vậy... còn Việt phía bắc đang vẫn học nhái lại nhau những cái cách đây 30 năm của người ta, nhưng đáng buồn là ko hiểu được cái gốc. CĐKT là 1 điển hình, tôi cách-vật-trí-tri thôi, chứ tôi đã học Lingan gốc kèm cái xảo thì chẳng học được gì từ ông CĐKT nữa, các bác ạ. Vô tư mới nói, và cộng động mới nói đấy, chứ khoe chữ làm quái gì?
    Thế mới biết, làm được một cây mang đầy đủ tính triết lý không phải là đơn giản, người ta hầu hết chỉ mang máng mà đã khoe ra rồi. Cái cành một nếu phân tích ra thì cũng nhiều vấn đề chứ chẳng đơn giản chút nào phải không Ju, chưa kể bao gồm 5 thứ như bác tranquanbao đưa ra

  9. #29
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi cây đẹp khó tìm
    bạn cdkt lại văng tục thế này . cái văn ngày xưa nó chạy đâu mất '' ko biết có phải nik đã bị thèng nào nó ăn chộm rồi ko nữa mà thấy lạ quá trời , tôi sẽ chẳng rút lại lời mình nói ra đâu ông bạn ạ , còn hiểu thế nào do mọi người thôi , cdkt vẫn vậy nhé gà đực[IMG]images/smilies/BSmiles/B28.gif[/IMG]. có điều khi những người tranh luận họ chịu lắng nghe với tâm hồn, tâm thế khác thì cdkt củng phải thay đổi , ko làm thế thì sẽ bị khinh ghét đào thải thôi '' sống phải có bạn bè hàng xóm . đến cả nc mỹ quốc gia hùng mạnh quyền lực nhất địa cầu cũng phải bình thường hóa quan hệ với cu ba .vậy cớ chi cdkt ngu như trung của ko chơi với hàng xóm '' sống mà ko chịu thay đổi thích nghi là sẽ bị cô lập ''quay lại vấn đề của bạn thái tuế có phải đầy đủ dấu như vậy hay tuệ

    - trước khi nói về cái cổ kim của tác phẩm mà cdkt tạo tác thì cũng phải dạo qua cái tiêu trí của dân cây cảnh nghệ thuật miền bắc nói riêng '' CỔ , KÌ , MỸ '' cái này ae có thể đã nghe hoài nghe mãi nghe muốn ói. nhưng tôi tin rằng chẳng mấy ông hiểu đâu mà .tôi còn dám cá rằng nhiều ông nghệ nhân nghe và nói vanh vách nhưng cũng ko hiểu cổ thế nào , kì thế nào .mỹ ra sao .vì các ông ấy là nghệ nhân mà '' nghệ nhân thì phải đúng chứ .chúng mi đâu phải nghệ nhân mà dạy ta , ta hơn tuổi chúng mi về tuổi đời tuổi chơi lên ta phải đúng ''[IMG]images/smilies/BSmiles/B17.gif[/IMG]lớ ngớ ta cho 1 cước thì ốm nặng[IMG]images/smilies/BSmiles/B94.jpg[/IMG]
    =''CỔ '' có thể hiểu đơn giản nôm na như là đồ cổ , những thứ thuộc về quá khứ ,cổ lão nhiều tuổi đời . trong cây cảnh có thể hiểu cổ là nhiều tuổi , là những đường thân , đường chạy của tay cành răm chi mà người làm từ cái thời cây còn chưa giao dịch hoặc ít giao dịch , qua time nó dc mài rũa giờ ko ông thánh nào làm dc ,trong cái cổ lại có khối người nhầm lẫn ôi bao la quá tôi giải thích thế này thôi để cho các vị ko điên đầu tàu hỏa nhập ma như tôi

    = ''KÌ '' kì cục , kì dị,kì quái, kì vĩ ,trong cây cảnh bon sai thì ít có cây kì vĩ mà chỉ dừng ở kì công , kì quái là nhiều, còn cây cảnh nghệ thuật đặc biệt ở sanh miền bắc có kì vĩ là những cây to , làm cho người ngắm người chiêm ngưỡng đứng trc tác phẩm thấy dc độ hoành tráng kì vĩ của 1 cây ''đại cổ thụ '' vậy mà nhiều lão gia nghệ nhân lại xui cắt đi những tay nghịch tay âm của tác phẩm , kì ở đấy chứ ở quái đâu , thật là dốt nát .

    ='' MỸ'' ko phải mỹ kim đâu đừng có mơ mộng [IMG]images/smilies/BSmiles/B87.gif[/IMG] kiếm dc mỹ kim còn lâu lắm[IMG]images/smilies/hehehe.gif[/IMG] . mỹ là 1 từ nghĩa hán việt '' mỹ có nghĩa là đẹp , vậy 1 cây chỉ đẹp khi có cổ ,có kì ư ? ko đúng hoàn toàn. trong mỹ thì có tổng thể cân đối bóng dáng cành tay bệ bãi chậu của tác phẩm . và còn bị săm soi chi tiết bới lông tìm giận...

    trên đây là những giải thích sơ sài nhưng cũng ko phải cùi bắp cho những người chưa hiểu . quay lại cây của tôi có nói trong tác phẩm của cdkt có cổ có kim . nói thật là tôi giải thích tới đây người thông mình họ hiểu rồi đấy nhé !

    + trước tiên nói về cổ trong cây của tôi '' tất cả cây tôi làm tôi mua đều là cây nhiều tuổi '' đủ yếu tố để nói về cổ theo cách hiểu đơn giản nhất '' nhưng chưa hết , tất cả cây tôi mua về làm đều có hồn cốt của 1 cây lâu đời nhiều năm ngồi trậu , có thể nó dc chăm sóc kỹ càng hoặc người chủ ko biết chơi mà chỉ chơi cho vui rồi để mặc tự bay sống chết thả giông ko chăm sóc .hoặc chăm sóc và cũng làm dc nhưng ko theo trường phái mới nên bị tôi làm lại cho hợp với hiện đại. và khi tôi bắt tay vào làm đều tận dụng hết những ji của cây mà hạn chế cắt bỏ hoặc làm mới hoàn toàn chỉ làm mới hoàn toàn nếu thực sự cần thiết .





    +kim - hiện tại , ở cây này có ai nhìn ra tôi xếp bông tách mảng ra ko , tách mảng cho cây thoáng khoe thân . nhưng vẫn ko rời rạc bố cục , lóc trên che nắng cho cây vì sanh là loại hay bị cháy nắng nhất , có ai nhìn ra tại sao cái cành trên lóc nó lại gập ngược thân rồi vả về đằng trước ko hả , có hiểu sao tôi làm thế ko ,chắc chắn là ko rồi . có thấy đường chạy đó sát thân tạo thành 1 cái bừu rất đặc dị .và cành đó vả về đẩy đường thân sâu lại ko , tôi cá là chưa có ai làm kiểu này đâu , kể cả lưu trường sơn, hay ngọc sơn hà nam và cả trần thắng sài gọn nữa '' tôi đã có 1 bài làm tay kiểu úc bữa nào ông bạn ju và tôi hợp tác khai thông nhé ! giờ nó cũng khác trc nhiều rồi .nhưng trong cái bóng ấy'' cái ô hay gọi là 1 quả phúc cũng dc '' lại thấy sự thoáng đạt khoe dc từng nhịp uốn chuyền '' ai đó đã bảo lươn xl tôi vả ngay vào miệng cho nếu đứng xem trực tiếp cùng tôi , nhìn nó gân guốc méo mó xụn xịn thế mà luơn à . có con lươn nào nó thế ko hả ''nếu có con lươn ấy thì nó phải họ cá sấu. à còn chú nào có lần bảo cây này tôi uốn nhiều mà ko cắt giật , á à lần đó tôi ko thèm vả cho vì tổi dốt , giờ vả nè , cắt giật với cây thân thịt thôi , chứ thân nó mềm thế kia giật vào đâu hả '' áp dụng máy móc thì chỉ có loại kiến thức nông cạn thôi ''

    trên đây là 1 chút múa dìu qua mắt thợ hi vọng các bác chưa hiểu sẽ hiểu hơn và nếu cụ nào vẫn chưa hiểu thì cdkt cũng ko giải thích nữa đâu nhé ! muốn hiểu thì đợi tôi mở triển lãm cấp clb tới xem và hỏi trực tiếp chủ của từng tác phẩm tham dự . tiếp tục bới lá tìm sâu đi ae , ở đề tài này chưa hết lỗi đâu
    Từ trước đến nay chỉ nghe thấy : Cổ, kỳ, mĩ, văn..hôm nay mới biết: Cổ, kỳ, mĩ, kim. Cảm ơn bác CDKT đã cho LV mở rộng tầm mắt.

  10. #30
    Ngày tham gia
    Jul 2014
    Bài viết
    0
    Nếu vậy thì sau này cây nào củng giống cây nào, không đúng nghĩa nghệ thuật! Cây Sanh này gà thấy có hướng binh hay đó, gà chỉ rảnh chút để comment chưa vẽ được. nếu bố CĐKT cầu thị, nên đưa cây này qua bên topic "cây đơ" để Đông Triều , Thầy Hòa, TVT, VDuc, Mộc, Tran-Truc họ tạo dáng lại có khi lại hay cho bố vợ! chứ phân tích câu chử của ngủ phúc lâm môn hay dáng làng nó sẽ rất là vô ích. Gà đã từng đọc không biết bao nhiêu topic trong chuyên mục " lý luận cây cảnh nghệ thuật" của những nghệ nhân tạo tác Sanh bậc nhất phía bắc nhưng topic luôn đi đến bế tắc , tranh cãi nhiều khi đến độ gay gắt, rồi củng không đi đến đâu. Topic của "tham luận về đạo chơi cây" của Ju theo hướng chia sẻ của nhiều cái đầu về một vấn đề có thể AE diễn đàn học hỏi lẫn nhau nhiều hơn, nó có lối thoát! à gà quên bấm trả lời trích dẩn! đây là phản hồi của gà với Ju.

Trang 3 của 20 Đầu tiênĐầu tiên 1234513 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •