Trang 4 của 9 Đầu tiênĐầu tiên ... 23456 ... CuốiCuối
Kết quả 31 đến 40 của 86
  1. #31
    Trích dẫn Gửi bởi sanhbonsai
    Lạy cụ mấy cái phôi sanh non này mà sau 3 năm cụ đòi bán 5-15 triệu á,
    cụ đi lừa người ta mà đòi bán với cái giá ấy, toàn phôi na ná nhau nhìn phát chán.
    em nói thật vì ko thể dối lòng mình, mong cụ đừng giận. hi hi.
    a chưa lừa và cũng chưa từng lừa ai để bán cây , tất cả cây a bán tiền trăm tiền tỉ tiền triệu đều là do người chơi người buôn tự nguyện e nhé ! kể cả mời a làm non bộ hay kí đá cây a cũng ko quảng cáo mà tự họ nhìn và mời làm ,hoặc nghe ae trong nghề mách bảo, nhiều người có cả vườn trăm bệ cây còn lăn tăn về trình độ của a. a cũng chẳng thèm để ý , làm thử 1 cây ok thì a thuê tôi tiếp ko thì thôi . thương hiệu và uy tín của a ko phải tự dưng mà có trong lòng công chúng đam mê . vậy nên cây của a bán lúc nào cũng ok hết . từ đầu năm tới giờ a ko muốn bán nhưng cũng bị ae người ta mua hơn 50 triệu tiền mini mà chỉ có 3 cây thôi . còn nhiều người ham mua mà ko thèm bán vì nhất định ko bán những cây hiếm .còn những cây trên sau 3 năm a cứ bán dc 5-15 triệu là dựa vào trình độ làm của a . còn cho người khác phôi già đẹp chắc ji họ đã làm thành cây đẹp hợp thị hiếu người chơi mà bán 15t .

    với 1 hecta người việt trồng cà chua dc mùa thu dc dưới 70 tấn , nhưng người israel họ thu 700 tấn mất mùa cũng thu 300 tấn . với công nghệ kỹ thuật cao thì họ làm ok và sanh của a cũng thế .
    mới thịt e này nam điền nhé











  2. #32
    Em ví dụ thế thôi chứ ai bảo cụ đi lừa đâu, có điều
    nhìn mấy cái phôi của cụ như thế mà bảo sau vài năm
    bán được giá ấy, e thấy sốc quá cụ à,
    @ mà ở thái bình nghe đồn có bác "Hưng còi"
    có nhiều cây quý, cụ có biết ko?

  3. #33
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    0
    TOpic của cụ CDKT lại nóng lên rồi, hy vọng giá sanh ngày 1 tăng cho cụ kiếm được nhiều xiền [IMG]images/smilies/smile.png[/IMG]

  4. #34
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi sanhbonsai
    Em ví dụ thế thôi chứ ai bảo cụ đi lừa đâu, có điều
    nhìn mấy cái phôi của cụ như thế mà bảo sau vài năm
    bán được giá ấy, e thấy sốc quá cụ à,
    @ mà ở thái bình nghe đồn có bác "Hưng còi"
    có nhiều cây quý, cụ có biết ko?
    bán dc hay ko thì còn cần uy tín và nhiều yếu tố nữa , e biết a bình bò mới bán cây sanh nam điền mua ciùa a điệp cho trường giấy ko . 290 triệu đó cây ngay gác gió đấy . nhìn cây đó rồi so với cây trực hoành của a xem cây nào đẳng cấp hơn .

    hưng còi lạ ji trạm chay ,hưng hà , hắn nhiều tên lắm , hưng thóc, hưng .... chơi cây cùng thời với anh , nhà hắn toàn cây to thôi .

    Trích dẫn Gửi bởi storm_snows2006
    TOpic của cụ CDKT lại nóng lên rồi, hy vọng giá sanh ngày 1 tăng cho cụ kiếm được nhiều xiền [IMG]images/smilies/smile.png[/IMG]
    sanh vẫn đang là cây giá trị mỹ thuật kinh tế cao , bây giờ cây rẻ ko ôm về mà cách mạng thì mãi mãi đừng mơ có cây đẹp giá rẻ , sanh làm cũng ko nhanh mà rất lâu nên đừng bao giờ nghĩ nó rẻ . nguốn cung cây sanh trung mini đang cực hiếm đó bạn . những cây tầm 50t - 200 rất ít người chịu bán vì nó rất hiếm , chỉ bán hàng lều rều thôi .

  5. #35
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    0
    Qua việc cắt lấy thân-bệ của ông CĐKT và xem cả giàn phôi thu được, tôi rút ra được một số kết luận như sau

    1) Những ông chủ cũ sở hữu cây-rác vì không dám cắt, hoặc dốt tạo hình quá nên tạo thành rác; việc bị cắt sạch sẽ còn mỗi một khúc thì công làm tay cành dựng hình coi như công toi. Bán được vài trăm thì càng thảm, hỡi ôi thảm.

    Kết luận rằng nếu sở hữu rác thì càng nuôi càng thảm phải trảm làm lại hoặc bán giải tán sớm.

    Từ đây có 02 suy diễn được tạo ra
    1.1) Ông CĐKT khá hơn chủ cũ và cách mạng lại để được lợi thân bệ, tuổi VÀ/HOẶC
    1.2) Chủ cũ đã nhận ra sai lầm và biết ko cải tạo được và ông CĐKT đang biến nhà mình thành hố rác sau 3-5 năm nữa ông ấy lại vứt rác đi và cười người lúc này sau người sẽ cười lại.

    2) Căn cứ vào việc cắt tay thấp tại Post#31 và phác thảo có kết luận
    2.1) Việc cắt là hợp lý nếu phân tích dựa trên visual movement, golden ratio; việc cắt thu bệ và phác thảo sẽ loại bỏ bệ dính dáng đến đá và xây dựng một bệ cơ bản của bonsai khác với sự lông-lá lươn-chạch vốn có của bệ sanh gá/ngự đá thường thấy.

    2.2) Từ bản vẽ và ước thời gian 03 năm hoàn thành đối chiếu với độ lớn của 03 vị trí Tay-1, Tay-2, Nối-Ngọn khẳng định bản vẽ không có tính khả thi, vẽ nhắng nhít và chém gió vớ vẩn. Lại nữa kiểu cắt-giật của CĐKT thường làm ko thể thực hiện đc bản vẽ này.

    3) Về làm ăn: Điều kiện cần của một tác phẩm mỹ thuật đó là tính cách-điệu độc bản; cây Sanh vốn dĩ bị thảm do nó bị ác cảm về giống, dễ nuôi, làm nhanh... nếu một sản phẩm nào sản xuất ít thời gian lao động kỹ thuật lại không khởi tạo từ một thiết kế mỹ thuật cao thì chẳng bao giờ đắt được, đại gia xóm núi thua xe ôm ở thành thị điều ấy chẳng thể thay đổi được; với một phôi sanh bình quân 250k x 20 =5 triệu, bán bình quân 5tr vị chi thu được 100tr đồng lãi 1000% trong 3 năm hoặc 330%/năm; 27.8% / tháng đó là SIÊU LỢI NHUẬN. Trong một nền kinh tế chung này, những người làm doanh nghiệp chân chính sẽ sốc. Và tất yếu sẽ mở rộng quy mô để kiếm nhiều hơn.

    Từ phân tích này và nhìn thực tế những cây trong vườn CĐKT thì rõ ràng đây là lô cây khác với những cỡ trung/đại gá đá thường thấy, ta kết luận được rằng việc làm này chỉ là một THỬ NGHIỆM may rủi, kém tin cậy kết hợp với 2.2 thì kết quả thảm bại nói và làm sẽ ko đến điểm chung.

    4) Tạo hình: Trong mỹ thuật khoảng-trống là cái tối quan trọng, nó là đất dụng võ để triển khai ý đồ; với những cây cắt lùn đường thân trực thấp giản tiện như cái dùi trống, bãi cứt trâu, thẳng đơ cây thì lộ bụng, cây thì lộ ức sẽ triệt tiêu không gian triển khai để đan xen giữa những nét mỹ của tay cành thân bệ và điều chỉnh tốc độ ngắm, để dẫn dắt mắt vào các điểm nhấn...

    Kết luận: Ông CĐKT đang HỌC LÀM BONSAI kiểu Hàng chợ Miền Nam nhưng bán trên đất Bắc, trong một thị trường ảm đạm về tiền nhưng lại nhiều chê bai và gia tăng cấp độ thẩm mỹ, đảm bảo khách hàng sẽ giảm đi nhiều và cũng chỉ nhắm đến cấp thấp với văn hóa thóc lúa hoặc mua cây bằng TAI mắt để ở nhà, chứ khó mà vào với khách hàng cao cấp đòi hỏi chất lượng mỹ thuật cao được. Tại sao?

    Thử xem việc cắt cây của ông U Tiền Giang một chuyên gia phôi, hoặc ông V Cần Thơ, ông Z Cà Mau, ông X chuyên gia bonsai ... sẽ thấy việc cắt lùn, cây bài, bẻ lối văn nhân Trực đối Huyền hoặc làm Huyền chi đúng 1 nét sổ ngược, tay không có cánh khuỷu, tàn làm ăn cắp thời gian nên không tự nhiên và công nghiệp tư duy; dẫn đến cái thảm cây cối của họ khi người xem chỉ xem có 3s là hết ngắm mà xem thì đúng đc 1 mặt cách xa 3 mét.

    Từ những cây tù túng ấy nhìn vào sự giao lưu của VNT với các nghệ nhân Tàu, Đài, Indo, những cây nhập về hoặc ký gửi... và những người cấp tiến như ông Trần Thắng, trong nhóm mấy nhân vật có tuổi hay chơi ấy, xem nhóm Tân Phú, học viên Thanh Tâm hoặc ví dụ lấy thử một ông hay đi xem cây và giao tế là phôi đang dựng của Bố Già (như cây Nguyệt trực cao chẳng hạn) sẽ nhận thấy 1 sự chuyển mình lặng lẽ của giới TINH HOA và khoảng cách xa dần với những ông vẫn đang cắt và làm kia, cái còn lại là Cây vẫn Già đi theo từng năm, nhưng vẫn chẳng thoát khỏi cái Na ná giống nhau, cái bó chết vào cách làm thủ cựu không có nét bay bổng, tự nhiên của Gió và ánh Sáng.

    CĐKT sống ở Miền Bắc, trúng cái vùng vựa lúa và bị dập vùi trong cái dâu bể can qua từ Nam Điền, Văn Giang, Hà Nội, Hà Tây lúc Tùng, lúc Sanh theo phong trào rồi lại tắt lịm nay lại thêm lai căng cái thủ cựu cũ của Nam Bộ mới thấy cuộc đời người như cánh chim, phải bay mãi đến khi không bay được nữa thì gục ngã... còn sự lột xác từ Quạ thành Chu Tước thì xem ra chỉ có trong truyền thuyết mà thôi.

  6. #36
    Trích dẫn Gửi bởi Juniperus
    Thì ra tôi đang nói chuyện với con buôn hàng chợ chứ không phải thượng tôn cái đẹp và rong ruổi tìm kiếm cái đẹp, để nhận dạng kiểu như xe biển D với biển A; từ nay sẽ thêm chữ Ngọc vào Nick các ông, gọi là Ngọc Đẹp (ông CĐKT), Ngọc Sổ (ông windowvn); tóm lại kiểu hàng-chợ là thêm chữ Ngọc cho nó đặc trưng. [IMG]images/smilies/BSmiles/B11.gif[/IMG]
    Thần tượng của bác bấy lâu nay đã sụp đổ rồi nhỉ. [IMG]images/smilies/BSmiles/B32.gif[/IMG]

  7. #37
    Ngày tham gia
    May 2014
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi cây đẹp khó tìm
    hỏi cưng mấy vấn đề nhé !

    -cưng và vợ bây giờ 1 tháng làm ra bao nhiêu tiền .
    -nuôi 2 cháu và sinh hoạt cho 1 gia đình hết bao nhiêu tiền. thi thoảng còn biếu các cụ vài đồng tiêu vặt hoặc tệ hơn thì phải chu cấp cho các cụ ...
    Cũng dự thông não cho Ngọc-Đẹp từng câu một dưng khi đọc đến dòng bôi đậm té mẹ nó ghế vì bất ngờ, đang cảm thấy hạnh phúc mênh mang, tự hào như ông cóc vì làm được cái dòng bôi đỏ, đời người nhiều phúc mới có tài chính đủ lại có cha mẹ già để chăm nuôi; còn loại nhố nhăng bần hàn ăn ko đủ, đục đẽo bố mẹ hoặc xì 1 đồng biếu là mặt nhăn như mông khỉ thì vứt; loại ấy cấm chơi cây bởi ăn chưa xong thì đừng đú đòi chơi; cố chơi cũng chỉ hoa nhài cài lên cứt trâu là hết vẹo; người sao của chiêm bao là thế.

    Nói nhanh, không những lo các cụ đáng kính rụng sớm, tôi còn thuê mẹ một gái bần nông già hói 50-niên tận tình sớm tôi chăm 2 cụ tận mồm và làm bầu bạn chứ ko thuê tintin vô duyên nhăn nhở; nên nói về cây với tôi, chứ khoe trọcphố nữa tôi chửi cho tắt bếp.

  8. #38
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0






  9. #39
    Trích dẫn Gửi bởi Juniperus
    Qua việc cắt lấy thân-bệ của ông CĐKT và xem cả giàn phôi thu được, tôi rút ra được một số kết luận như sau

    1) Những ông chủ cũ sở hữu cây-rác vì không dám cắt, hoặc dốt tạo hình quá nên tạo thành rác; việc bị cắt sạch sẽ còn mỗi một khúc thì công làm tay cành dựng hình coi như công toi. Bán được vài trăm thì càng thảm, hỡi ôi thảm.

    Kết luận rằng nếu sở hữu rác thì càng nuôi càng thảm phải trảm làm lại hoặc bán giải tán sớm.

    Từ đây có 02 suy diễn được tạo ra
    1.1) Ông CĐKT khá hơn chủ cũ và cách mạng lại để được lợi thân bệ, tuổi VÀ/HOẶC
    1.2) Chủ cũ đã nhận ra sai lầm và biết ko cải tạo được và ông CĐKT đang biến nhà mình thành hố rác sau 3-5 năm nữa ông ấy lại vứt rác đi và cười người lúc này sau người sẽ cười lại.

    2) Căn cứ vào việc cắt tay thấp tại Post#31 và phác thảo có kết luận
    2.1) Việc cắt là hợp lý nếu phân tích dựa trên visual movement, golden ratio; việc cắt thu bệ và phác thảo sẽ loại bỏ bệ dính dáng đến đá và xây dựng một bệ cơ bản của bonsai khác với sự lông-lá lươn-chạch vốn có của bệ sanh gá/ngự đá thường thấy.

    2.2) Từ bản vẽ và ước thời gian 03 năm hoàn thành đối chiếu với độ lớn của 03 vị trí Tay-1, Tay-2, Nối-Ngọn khẳng định bản vẽ không có tính khả thi, vẽ nhắng nhít và chém gió vớ vẩn. Lại nữa kiểu cắt-giật của CĐKT thường làm ko thể thực hiện đc bản vẽ này.

    3) Về làm ăn: Điều kiện cần của một tác phẩm mỹ thuật đó là tính cách-điệu độc bản; cây Sanh vốn dĩ bị thảm do nó bị ác cảm về giống, dễ nuôi, làm nhanh... nếu một sản phẩm nào sản xuất ít thời gian lao động kỹ thuật lại không khởi tạo từ một thiết kế mỹ thuật cao thì chẳng bao giờ đắt được, đại gia xóm núi thua xe ôm ở thành thị điều ấy chẳng thể thay đổi được; với một phôi sanh bình quân 250k x 20 =5 triệu, bán bình quân 5tr vị chi thu được 100tr đồng lãi 1000% trong 3 năm hoặc 330%/năm; 27.8% / tháng đó là SIÊU LỢI NHUẬN. Trong một nền kinh tế chung này, những người làm doanh nghiệp chân chính sẽ sốc. Và tất yếu sẽ mở rộng quy mô để kiếm nhiều hơn.

    Từ phân tích này và nhìn thực tế những cây trong vườn CĐKT thì rõ ràng đây là lô cây khác với những cỡ trung/đại gá đá thường thấy, ta kết luận được rằng việc làm này chỉ là một THỬ NGHIỆM may rủi, kém tin cậy kết hợp với 2.2 thì kết quả thảm bại nói và làm sẽ ko đến điểm chung.

    4) Tạo hình: Trong mỹ thuật khoảng-trống là cái tối quan trọng, nó là đất dụng võ để triển khai ý đồ; với những cây cắt lùn đường thân trực thấp giản tiện như cái dùi trống, bãi cứt trâu, thẳng đơ cây thì lộ bụng, cây thì lộ ức sẽ triệt tiêu không gian triển khai để đan xen giữa những nét mỹ của tay cành thân bệ và điều chỉnh tốc độ ngắm, để dẫn dắt mắt vào các điểm nhấn...

    Kết luận: Ông CĐKT đang HỌC LÀM BONSAI kiểu Hàng chợ Miền Nam nhưng bán trên đất Bắc, trong một thị trường ảm đạm về tiền nhưng lại nhiều chê bai và gia tăng cấp độ thẩm mỹ, đảm bảo khách hàng sẽ giảm đi nhiều và cũng chỉ nhắm đến cấp thấp với văn hóa thóc lúa hoặc mua cây bằng TAI mắt để ở nhà, chứ khó mà vào với khách hàng cao cấp đòi hỏi chất lượng mỹ thuật cao được. Tại sao?

    Thử xem việc cắt cây của ông U Tiền Giang một chuyên gia phôi, hoặc ông V Cần Thơ, ông Z Cà Mau, ông X chuyên gia bonsai ... sẽ thấy việc cắt lùn, cây bài, bẻ lối văn nhân Trực đối Huyền hoặc làm Huyền chi đúng 1 nét sổ ngược, tay không có cánh khuỷu, tàn làm ăn cắp thời gian nên không tự nhiên và công nghiệp tư duy; dẫn đến cái thảm cây cối của họ khi người xem chỉ xem có 3s là hết ngắm mà xem thì đúng đc 1 mặt cách xa 3 mét.

    Từ những cây tù túng ấy nhìn vào sự giao lưu của VNT với các nghệ nhân Tàu, Đài, Indo, những cây nhập về hoặc ký gửi... và những người cấp tiến như ông Trần Thắng, trong nhóm mấy nhân vật có tuổi hay chơi ấy, xem nhóm Tân Phú, học viên Thanh Tâm hoặc ví dụ lấy thử một ông hay đi xem cây và giao tế là phôi đang dựng của Bố Già (như cây Nguyệt trực cao chẳng hạn) sẽ nhận thấy 1 sự chuyển mình lặng lẽ của giới TINH HOA và khoảng cách xa dần với những ông vẫn đang cắt và làm kia, cái còn lại là Cây vẫn Già đi theo từng năm, nhưng vẫn chẳng thoát khỏi cái Na ná giống nhau, cái bó chết vào cách làm thủ cựu không có nét bay bổng, tự nhiên của Gió và ánh Sáng.

    CĐKT sống ở Miền Bắc, trúng cái vùng vựa lúa và bị dập vùi trong cái dâu bể can qua từ Nam Điền, Văn Giang, Hà Nội, Hà Tây lúc Tùng, lúc Sanh theo phong trào rồi lại tắt lịm nay lại thêm lai căng cái thủ cựu cũ của Nam Bộ mới thấy cuộc đời người như cánh chim, phải bay mãi đến khi không bay được nữa thì gục ngã... còn sự lột xác từ Quạ thành Chu Tước thì xem ra chỉ có trong truyền thuyết mà thôi.
    Cũng nên phân biệt thị trường cây cho 90 triệu dân
    Và cây cho chưa đến triệu người biết chơi bonsai
    Chưa chắc món ăn được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng đã ngon hơn món hàng chợ.

  10. #40
    Ngày tham gia
    Jun 2014
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi Juniperus
    Qua việc cắt lấy thân-bệ của ông CĐKT và xem cả giàn phôi thu được, tôi rút ra được một số kết luận như sau

    1) Những ông chủ cũ sở hữu cây-rác vì không dám cắt, hoặc dốt tạo hình quá nên tạo thành rác; việc bị cắt sạch sẽ còn mỗi một khúc thì công làm tay cành dựng hình coi như công toi. Bán được vài trăm thì càng thảm, hỡi ôi thảm.

    Kết luận rằng nếu sở hữu rác thì càng nuôi càng thảm phải trảm làm lại hoặc bán giải tán sớm.

    Từ đây có 02 suy diễn được tạo ra
    1.1) Ông CĐKT khá hơn chủ cũ và cách mạng lại để được lợi thân bệ, tuổi VÀ/HOẶC
    1.2) Chủ cũ đã nhận ra sai lầm và biết ko cải tạo được và ông CĐKT đang biến nhà mình thành hố rác sau 3-5 năm nữa ông ấy lại vứt rác đi và cười người lúc này sau người sẽ cười lại.

    2) Căn cứ vào việc cắt tay thấp tại Post#31 và phác thảo có kết luận
    2.1) Việc cắt là hợp lý nếu phân tích dựa trên visual movement, golden ratio; việc cắt thu bệ và phác thảo sẽ loại bỏ bệ dính dáng đến đá và xây dựng một bệ cơ bản của bonsai khác với sự lông-lá lươn-chạch vốn có của bệ sanh gá/ngự đá thường thấy.

    2.2) Từ bản vẽ và ước thời gian 03 năm hoàn thành đối chiếu với độ lớn của 03 vị trí Tay-1, Tay-2, Nối-Ngọn khẳng định bản vẽ không có tính khả thi, vẽ nhắng nhít và chém gió vớ vẩn. Lại nữa kiểu cắt-giật của CĐKT thường làm ko thể thực hiện đc bản vẽ này.

    3) Về làm ăn: Điều kiện cần của một tác phẩm mỹ thuật đó là tính cách-điệu độc bản; cây Sanh vốn dĩ bị thảm do nó bị ác cảm về giống, dễ nuôi, làm nhanh... nếu một sản phẩm nào sản xuất ít thời gian lao động kỹ thuật lại không khởi tạo từ một thiết kế mỹ thuật cao thì chẳng bao giờ đắt được, đại gia xóm núi thua xe ôm ở thành thị điều ấy chẳng thể thay đổi được; với một phôi sanh bình quân 250k x 20 =5 triệu, bán bình quân 5tr vị chi thu được 100tr đồng lãi 1000% trong 3 năm hoặc 330%/năm; 27.8% / tháng đó là SIÊU LỢI NHUẬN. Trong một nền kinh tế chung này, những người làm doanh nghiệp chân chính sẽ sốc. Và tất yếu sẽ mở rộng quy mô để kiếm nhiều hơn.

    Từ phân tích này và nhìn thực tế những cây trong vườn CĐKT thì rõ ràng đây là lô cây khác với những cỡ trung/đại gá đá thường thấy, ta kết luận được rằng việc làm này chỉ là một THỬ NGHIỆM may rủi, kém tin cậy kết hợp với 2.2 thì kết quả thảm bại nói và làm sẽ ko đến điểm chung.

    4) Tạo hình: Trong mỹ thuật khoảng-trống là cái tối quan trọng, nó là đất dụng võ để triển khai ý đồ; với những cây cắt lùn đường thân trực thấp giản tiện như cái dùi trống, bãi cứt trâu, thẳng đơ cây thì lộ bụng, cây thì lộ ức sẽ triệt tiêu không gian triển khai để đan xen giữa những nét mỹ của tay cành thân bệ và điều chỉnh tốc độ ngắm, để dẫn dắt mắt vào các điểm nhấn...

    Kết luận: Ông CĐKT đang HỌC LÀM BONSAI kiểu Hàng chợ Miền Nam nhưng bán trên đất Bắc, trong một thị trường ảm đạm về tiền nhưng lại nhiều chê bai và gia tăng cấp độ thẩm mỹ, đảm bảo khách hàng sẽ giảm đi nhiều và cũng chỉ nhắm đến cấp thấp với văn hóa thóc lúa hoặc mua cây bằng TAI mắt để ở nhà, chứ khó mà vào với khách hàng cao cấp đòi hỏi chất lượng mỹ thuật cao được. Tại sao?

    Thử xem việc cắt cây của ông U Tiền Giang một chuyên gia phôi, hoặc ông V Cần Thơ, ông Z Cà Mau, ông X chuyên gia bonsai ... sẽ thấy việc cắt lùn, cây bài, bẻ lối văn nhân Trực đối Huyền hoặc làm Huyền chi đúng 1 nét sổ ngược, tay không có cánh khuỷu, tàn làm ăn cắp thời gian nên không tự nhiên và công nghiệp tư duy; dẫn đến cái thảm cây cối của họ khi người xem chỉ xem có 3s là hết ngắm mà xem thì đúng đc 1 mặt cách xa 3 mét.

    Từ những cây tù túng ấy nhìn vào sự giao lưu của VNT với các nghệ nhân Tàu, Đài, Indo, những cây nhập về hoặc ký gửi... và những người cấp tiến như ông Trần Thắng, trong nhóm mấy nhân vật có tuổi hay chơi ấy, xem nhóm Tân Phú, học viên Thanh Tâm hoặc ví dụ lấy thử một ông hay đi xem cây và giao tế là phôi đang dựng của Bố Già (như cây Nguyệt trực cao chẳng hạn) sẽ nhận thấy 1 sự chuyển mình lặng lẽ của giới TINH HOA và khoảng cách xa dần với những ông vẫn đang cắt và làm kia, cái còn lại là Cây vẫn Già đi theo từng năm, nhưng vẫn chẳng thoát khỏi cái Na ná giống nhau, cái bó chết vào cách làm thủ cựu không có nét bay bổng, tự nhiên của Gió và ánh Sáng.

    CĐKT sống ở Miền Bắc, trúng cái vùng vựa lúa và bị dập vùi trong cái dâu bể can qua từ Nam Điền, Văn Giang, Hà Nội, Hà Tây lúc Tùng, lúc Sanh theo phong trào rồi lại tắt lịm nay lại thêm lai căng cái thủ cựu cũ của Nam Bộ mới thấy cuộc đời người như cánh chim, phải bay mãi đến khi không bay được nữa thì gục ngã... còn sự lột xác từ Quạ thành Chu Tước thì xem ra chỉ có trong truyền thuyết mà thôi.
    Bác viết rất nhiều, nhưng có vẻ suy nghĩ của bác không được lạc quan lắm thì phải, hãy vô tư chơi cây để đúng nghĩa là một thú vui làm cho con người than thản, sao phải phân tích tính toán nhiều vậy [IMG]images/smilies/3D_58.gif[/IMG]

Trang 4 của 9 Đầu tiênĐầu tiên ... 23456 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •